Mẫu xe thương mại Fuso Rosa có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 6990 x 2010 x 2630 (mm), chiều dài cơ sở 3995 mm. Trọng lượng không tải của xe là 3600 kg, tổng trọng tải có thể đạt 5600 kg khi chở 29 hành khách và hành lý. Xe buýt Fuso Rosa sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của dòng xe khách Rosa, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển.
Tay lái điều chỉnh độ nghiêng, đảm bảo vị trí điều khiển thoải mái nhất. Trục lái có khả năng hấp thụ va đập, tăng khả năng bảo vệ cho người điều khiển. Cùng với đó là cần số ngắn, với bộ đồng tốc được trang bị cho cả số lùi và số tiến giúp cho việc sang số dễ dàng.
Bên trong, ở khu vực tài xế, Fuso Rosa được trang bị tay lái trợ lực, có thể điều chỉnh độ nghiêng cùng đồng hồ hiển thị giờ kỹ thuật số. Thiết bị giải trí tiêu chuẩn là đầu đọc CD- Radio AM/FM. Ghế lái được thiết kế với dây an toàn 3 điểm.
Cửa lên xuống với kích thước lớn, chiều cao bệ bước thấp, tích hợp đèn chiếu sáng. Tối đa hóa sự tiện nghi, an toàn của hành khách.
Lối lên của xe bus Fuso Rosa hướng tới sự thuận tiện cho hành khách với bậc bước chân thấp, cửa đóng, mở bằng điện. Hơn nữa để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng, khoang hành khách thiết kế phẳng kết hợp nội thất rộng rãi tạo cảm giác dễ. Sàn của khoang xe được thiết kế phẳng từ hàng ghế đầu tiên đến hàng ghế sau cùng để tạo ra tầm nhìn phía trước khoáng đạt cho tất cả những người ngồi trong. Hệ thống điều hòa có công suất khá lớn là 10800 kcal/h giúp không khí được cung cấp nhanh chóng đến toàn bộ các vị trí trên xe.
Xe được trang bị động cơ Turbo Diesel mang tên Fuso 4D34-2AT4, 4 máy thẳng hàng dung tích 3.907cc phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 136 mã lực tại 2900v/p và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1600v/p. Đây là loại động cơ cũng được sử dụng trên chiếc xe bán chạy nhất của Fuso Việt Nam là xe tải nhỏ Canter 4,7 tấn.
Động cơ Fuso Rosa sử dụng ly hợp đĩa đơn ma sát khô, có trợ lực và dẫn động thủy lực, hộp số loại 5 số tiến, 1 số lùi. Lực hãm xe đến từ hệ thống phanh tang trống, thủy lực, trợ lực chân không. Xe sử dụng hệ thống treo nhíp lá Parabolic cùng giảm chấn thủy lực trên cả trước và sau, ngoài ra hệ thống treo trước còn có thanh cân bằng. Lốp xe không ruột trước-sau đều sử dụng loại 7.00R16-12PRLT với bánh đơn trước và bánh kép sau.
Phiên bản Fuso Rosa Exclusive 22 chỗ.
Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe Rosa với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng. Dòng xe khách Rosa được sản xuất theo công nghệ chuyển giao của Công ty Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation được kỳ vọng sẽ là dòng xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Cách đây gần 2 năm vào ngày 09/10/2014, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức tham gia thị trường xe tải bằng việc ra mắt thương hiệu FUSO. Buổi lễ ra mắt có sự góp mặt của các quan chức cấp cao từ Daimler Trucks Asia. Thương hiệu xe tải Fuso ở Việt Nam đang do Mercedes-Benz Việt Nam nắm giữ nay được chuyển giao cho tập đoàn Thaco Trường Hải từ tháng 01 năm 2018. Thaco Fuso Việt Nam đã và đang trở thành trụ cột và cộng tác viên của tập đoàn Daimler tại Việt Nam và ngày càng chứng tỏ vị thế của mình trong lòng khách hàng.
Fuso Rosa mang đến khách hàng Việt Nam tới 4 sự lựa chọn: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1) và phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2) cùng có giá bán 1,190 tỷ đồng. Phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) có giá 1,399 tỷ đồng và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em giá 1,249 tỷ đồng. Các lựa chọn màu sơn xe là Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist bên cạnh đó là việc kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising đi kèm màu kem cinnamon, Xanh Morist với màu kem cinnamon.
Sau khi vượt qua nhiều khâu kiểm định chất lượng gắt gao của tập đoàn Daimler nói chung và FUSO nói riêng, xe buýt Fuso Rosa đồng thời đã hoàn tất lộ trình chạy thử dài 20.000 cây số từ Nam đến Bắc được chia làm 3 giai đoạn: thử nghiệm xe, chạy thử xe không tải và chở đầy tải trong mọi điều kiện thời gian và cung đường khác nhau. Năm 2016 tại Việt Nam, Daimler đầu tư gần 10 triệu USD cho nhà máy hoàn toàn mới dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt Rosa. Lần đầu tiên xe buýt Rosa được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản.